Axie Infinity #6 วิธีเชื่อม Ronin กับ Trezor

 ช่วงนี้มีข่าวคนถูก hack กันมากขึ้นทุกวัน หลายๆคนคงร้อนๆหนาวๆแล้ว ผมเลยอยากมาแชร์วิธีการเชื่อมต่อ Ronin กับ Trezor โดยเมื่อเชื่อมต่อเสร็จเราจะต้องย้ายน้องๆ Axie เข้าไปไว้ที่ address ใหม่ ซึ่งจะทำให้ level ถูก reset เป็น 1 อีกครั้ง เราจะต้องเก็บเลเวลกันใหม่นะครับ ลำบากหน่อยแต่แนะนำให้ทำกันนะ

สั่งซื้อ Trezor 
เว็ปหลักส่งจากต่างประเทศ คลิก

ตัวแทนจำหน่ายในไทยคือ SIAMBC คลิก

วิธีเปิดใช้ Trezor คลิก

แก้ไขความเข้าใจผิดเกี่ยวกับ Hardware Wallet คลิก

เชื่อมต่อ Trezor กับ Ronin

1. เปิด Ronin ขึ้นมาแล้วกด Connect Hardware Wallet

กด Connect Hardware Wallet
2. จะเด้งหน้าเว็ปใหม่ขึ้นมา ให้กด Connect Wallet
กด Connect Wallet
3. จะมี popup ของ Trezor เด้งขึ้นมาเรื่อยๆ ให้เรากดไปตามขั้นตอนเลยครับ
กด Allow once for this session

กด Export

ใส่ PIN ที่เราตั้งแล้วกด Confirm
4. เมื่อกด popup ของ Trezor เรียบร้อยแล้วจะมีหน้าเว็ปใหม่มาให้เราเลือก Address ที่เราต้องการใช้ โดยถ้าจะให้เข้าใจง่ายๆ 1 Trezor จะเปิดได้ทั้งหมด 50 Address หมายความว่าจะสามารถสร้างได้ 50 ID ต่อ 1 Trezor (อธิบายให้เข้าใจง่ายๆเฉยๆนะครับ จริงๆแล้วกระเป๋านี้ไม่ได้ผูกอยู่กับ Trezor นั่นหมายความว่าถ้า Trezor หาย เราสามารถซื้ออันใหม่มา recover ได้ โดยส่วนนี้ลองหาข้อมูลกันต่อได้เลยครับ มีคนทำคลิปไว้เยอะแยะเลย)
เลือก Address ที่ต้องการแล้วกด Continue
เมื่อเลือกเรียบร้อยแล้วจะมีหน้าเว็ปขึ้นมาแจ้งว่าเชื่อมต่อเรียบร้อย
ปิดหน้าเว็ปนี้ได้เลย

5. เสร็จแล้วให้ลองเปิด Ronin เช็คดูว่า Address ที่เราเลือกมาหรือยัง ถ้าขึ้นมาแล้ว มีคำว่า Hardware ถือว่าเสร็จเรียบร้อย

ตรวจสอบผลการเชื่อมต่อ


วิธีสร้างไอดีใหม่ด้วย Address ของ Ronin ที่เชื่อมต่อกับ Trezor
1. เข้าไปที่ Login หรือจะเข้าจากเว็ปไซต์หลัก https://axieinfinity.com/ ก็ได้ครับ
    จากนั้นกด Login with Ronin Wallet
Login with Ronin Wallet
2. จะมี popup เด้งขึ้นมาให้เรา confirm ว่าจะใช้ ronin นี้ในการ login นะ
กด Confirm
3. หลังจากกด confirm ถ้าขึ้นหน้า Loading แล้วหมุนๆค้างๆนานๆ ให้เราถอด Trezor แล้วปิด browser เปิดใหม่ แล้วลองเสียบใหม่อีกครั้ง หรือถ้าไม่หายให้ restart คอม
ค้าง
4. ถ้าไปต่อได้ จะมีการให้กด Confirm ใน Trezor หรือไม่ก็จะมี popup ใหม่เด้งให้กด Allow ตามด้านล่าง
กด Allow once for this session
จากนั้นกด Export
กด Export

ใส่ Pin
5. เสร็จแล้วจะมีหน้าต่างให้ Allow อีกครั้ง
กด Allow once for this session
6. เมื่อเรากดปุ่ม Allow แล้วทาง Trezor จะมีปุ่ม Confirm ให้กดที่เครื่อง
กด Confirm ที่เครื่อง Trezor
7. หน้าเว็ปจะเปลี่ยนไป แล้วมี popup ให้เราตั้งชื่อ
ตั้งชื่อ
8. เสร็จแล้วเชื่อมอีกเมล ตั้ง password ให้เรียบร้อย
กด Set up email & password
9. เมื่อเราใส่ Email และ Password แล้ว ระบบจะให้เราทำการ verify email โดยการส่งรหัสไปให้ใน email ของเรา
ใส่ Email และ Password

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Axie Infinity #5 | วิธีกดรับ SLP ไปขายที่ Binance

Axie Infinity #2 | การใช้ Axie Finder เพื่อเลือกตัวละคร