Axie Infinity #2 | การใช้ Axie Finder เพื่อเลือกตัวละคร

    หลังจากบทความที่แล้วเราทำความรู้จักเกมส์ Axie Infinity กันแล้ว เชื่อว่ามีหลายคนอยากเริ่มเล่นแต่ว่ายังเลือกตัวไม่เป็น บทความนี้ผมจะมาสอนวิธีการใช้ Axie Finder เพื่อเลือกตัวละคร หรือใครใช้เป็นแล้วสามารถเข้าไปดูทีมแนะนำได้ที่ ...(Coming soon จะจัดทำภายในวันที่ 26.06.2021) ครับ

สำหรับใครที่ยังงงว่า Axie Infinity คืออะไร ให้ย้อนกลับไป ทำความรู้จัก Axie Infinity กันก่อนนะครับ

ส่วนประกอบ Axie
    สำหรับ Axie 1 ตัวนั้นจะประกอบไปด้วยชิ้นส่วน 6 ชิ้น คือ ปาก เขา หลัง หาง หูและตา โดยแต่ละส่วนจะประกอบด้วยหลายรูปแบบและแต่ละรูปแบบจะเพิ่มสเตตัสต่างกันขึ้นอยู่กับว่าชิ้นส่วนนั้นเป็นของ class อะไร โดยสามารถเข้าไปดูได้ ที่นี่ (เดี๋ยวผมทำบทความแยกให้อีกทีนะครับ ตอนนี้ดูของฝรั่งไปก่อน)
    ชิ้นส่วนแต่ละส่วนของ Axie นอกจากจะเพิ่มสเตตัสแล้วยังมีการกำหนดสกิลจากชิ้นส่วนนั้นๆด้วย โดยแต่ละตัวจะมีสกิลอยู่ 4 สกิล ได้จากชิ้นส่วนที่เป็น ปาก เขา หลังและหาง ดังนั้นในการเลือกตัวของเรานั้นอันดับแรกจะเน้นที่ปาก เขา หลังและหางก่อนเพื่อที่จะหาสกิลที่เราต้องการ

วิธีการเลือกตัว
    ในหัวข้อนี้จะสอนการใช้ website Axie Zone เพื่อเข้ามาช่วยในการเลือกตัว
1. เมื่อเราเข้าไปที่ website Axie Zone - Finder จะมีหน้าตาดังนี้
Axie Zone, Finder

2. ให้เรากดที่ Filter เพื่อทำการกรอง classและชิ้นส่วนต่างๆเพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องมานั่งไล่หาทีละตัว
Filter
    2.1 Class คือเผ่าพันธุ์ของตัวละครที่เราต้องการ โดยแบ่งสายง่ายๆได้แก่ 
        2.1.1 Tank คือเผ่า Plant, Reptile, Dusk
        2.1.2 Damage คือเผ่า Aquatic, Bird, Dawn
        2.1.3 Damage + Support คือเผ่า Beast, Merch, Bug
    สำหรับเผ่าที่คนส่วนใหญ่นิยมใช้คือ Plant, Reptile, Aquatic, Bird, Beast สำหรับเผ่าอื่นๆนั้นทางผู้เขียนไม่ค่อยเจอเลย
    2.2 Parts คึอชิ้นส่วนที่ได้อธิบายไปก่อนหน้านี้
    2.3 Minimum Stats เราสามารถเลือกได้ว่าอยากได้ตัวละครที่มีสเตตัสขั้นต่ำเท่าไหร่

 3. กด choose ในหัวข้อ Parts จะได้หน้าจอตามภาพด้านล่าง
Parts
โดยในหน้านี้จะแบ่งเป็น 2 ส่วนหลักๆคือ 
1. การกรองต่างๆ เราสามารถกรองสกิลของเผ่าที่เราต้องการได้จากส่วนนี้ หรือจะกรองสกิลในชิ้นส่วนต่างๆ เช่นจะหาเฉพาะสกิลส่วนปาก ก็กดที่ Mouth เป็นต้น จากนั้นตารางสกิลด้านล่างจะปรับเปลี่ยนตามที่เรากรอง
2. เลือกสกิลที่ต้องการ โดยจะเลือกสกิลแต่ละชิ้นส่วนได้แค่สกิลเดียวเราจะไม่สามารถเลือกสกิลที่เป็นส่วนปากสองสกิลพร้อมกันได้
เมื่อเลือกสกิลเรียบร้อยให้เลื่อนลงไปข้างล่างแล้วกด Done
กรองเผ่าปลาที่มีส่วนปากเป็น Lam และส่วนหลังเป็น Anemone

หลังจากกด Done เราจะเห็นว่าตัวละครที่มีให้ดูจะเหลือแค่ตัวที่มีสกิลตามที่เรากรองเท่านั้น
ตัวละครหลังกรอง

จากนั้นถ้าสนใจตัวไหนให้ลองคิดเข้าไปดู ระบบจะพาเราไปที่ตัวละครนั้นใน marketplace

การใช้ Markerplace
ในส่วนนี้จะพูดถึงการดูข้อมูลใน Marketplace นะครับ เพื่อที่จะได้ดูกันเป็นครับ
1. ส่วนบน
1. ส่วนบนมีรายละเอียดดังนี้
1.1 ราคาและปุ่ม Buy now ถ้าตัวละครไหนตั้งขายอยู่จะมีราคาแจ้งดังรูปครับ(มีคำอธิบายเพิ่มหลังจบข้อ 4 ส่วนสุดท้าย)
1.2 Stats จะเป็นค่าสเตตัสของตัวละครนี้ตอนเริ่มต้นครับ สำหรับการ PVP จะใช้สเตตัสนี้ตลอดเพราะไม่มีการอัพเลเวล แต่การ PVE จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆตามเลเวลเราครับ โดยสเตตัสนี้จะมีที่มาจากเผ่าพันธุ์ตัวละครและชิ้นส่วน(Body parts)ที่เราจะพูดถึงต่อไปครับ

2. ส่วนกลาง(หมุนลูกเม้าส์ลงมา)

2. ส่วนกลางจะมีข้อมูล Body parts ซึ่งจะมีชิ้นส่วน 6 ชิ้นตามที่ได้อธิบายไว้ตอนต้นบทความครับ โดยเผ่าพันธุ์ของตัวละครไม่ได้บ่งบอกถึงชนิดของ body part นะครับ ต่อให้ตัวเราเป็นปลาก็มีชิ้นส่วนเป็นเผ่าอื่นได้ดังในรูป

3. ส่วนกลางค่อนไปล่าง(หมุนเม้าส์ลงจากส่วนกลาง)

3. ส่วนกลางอีกส่วนจะเป็น Abilities หรอสกิล โดย 1 ตัวละครจะมี 4 สกิลดังรูปครับ เราจะต้องเลือกสกิลให้ดีเพื่อที่เวลาเล่นจะได้เล่นง่ายขึ้น

4. ส่วนสุดท้าย

4. Patents จะเป็นตัวบอกว่า Axie ตัวนี้ถูกผสมพันธุ์(Breed)มาจากพ่อแม่ตัวไหน ในส่วนนี้สำหรับมือใหม่หรือคนที่ตั้งใจมาเล่นเกมส์เฉยๆไม่ต้องสนใจก็ได้ครับ เหมาะสำหรับสายผสมพันธุ์เข้ามาศึกษาตัวพ่อแม่ เพราะการผสมพันธุ์จะมีเรื่องยีนส์จากพ่อ แม่ ปู่ ย่า ตา ยาย เข้ามาเกี่ยวอีก

คำอธิบายเพิ่มเรื่องราคา Axie ที่ถูกตั้งขาย
ราคาที่เราเห็นในตลาดจะมีสองแบบคือราคาที่นิ่งแล้วกับราคาที่จะปรับไปเรื่อยๆตามเวลาที่คนขายตั้งไว้ ดูได้ตามรูปด้านล่าง
ราคานิ่งแล้ว

ราคาที่กำลังปรับ
จากรูปที่ 2 จะเห็นว่ามีราคาอยู่ 2 จุด โดยราคาฝั่งซ้าย(0.1)คือราคาตั้งต้นและราคาฝั่งขวา(0.06)คือราคาสุดท้าย โดยราคาปัจจุบันจะอยู่หน้าปุ่ม Buy now(0.0972) และราคาจะปรับไปเรื่อยๆจากซ้ายไปขวา ถ้าในรูปนี้ก็คือราคาจะค่อยๆลดลนเป็นเวลา 2 วัน ถ้าไม่มีใครซื้อราคาจะไปอยู่ที่ 0.06 ครับ
ทั้งนี้ราคาอาจจะไม่ใช่เริ่มต้นจากมากไปน้อยเท่านั้น สามารถตั้งราคาจากน้อยไปมากได้ด้วย ส่วนใครคิดว่าจะรอราคาสุดท้ายขอเตือนเลยนะครับว่าบางตัวออกไว้มาก กระพริบตาก็หายไปแล้ว 5555


สำหรับบทความนี้ก็จบเท่านี้ครับ เป็นการสอนวิธีค้นหาตัวละคร ส่วนต่อไปผมจะมาแนะนำทีมและสกิลเบื้องต้นที่ผมคิดว่าเล่นง่ายครับ













ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Axie Infinity #6 วิธีเชื่อม Ronin กับ Trezor

Axie Infinity #5 | วิธีกดรับ SLP ไปขายที่ Binance